fbpx

Hiện nay, căn bệnh đau dạ dày đã và đang trở nên phổ biến. Đáng báo động hơn hết là nó đang có dấu hiệu trẻ hóa; bởi chính những thói quen ăn uống không đủ chất của giới trẻ. Bệnh này nếu không được phát hiện và có phương án điều trị hiệu quả; thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Và ngoài những món ăn tốt cho sức khỏe, người bệnh cũng cần biết đến những loại thức uống tốt cho bao tử, cho bệnh đau dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy đâu là nước uống tốt cho hệ tiêu hóa và cho những bệnh nhân đau bao tử?

Những loại thức uống tốt dành cho người bị đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như: dạ dày tiết quá nhiều acid, đầy hơi, viêm loét dạ dày – tá tràng, viêm ruột, .… Tùy vào nguyên nhân gây bệnh sẽ có hướng điều trị khác nhau.

Tuy nhiên, tình trạng đau dạ dày thường gặp nhất là do nồng độ acid cao. Đối với trường hợp này, ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh cũng có thể dùng những loại nước uống phù hợp để làm giảm các triệu chứng. Cụ thể đó là:

Nước gừng – thức uống tốt cho người đau dạ dày

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa rất tốt. Do đó, mỗi ngày người mắc bệnh đau dạ dày hãy uống một tách trà gừng. Điều này sẽ giúp giảm bớt những triệu chứng khó chịu do cơn đau gây ra. Bạn cũng có thể pha chút mật ong vào cho dễ uống hơn.

Nước gừng cũng là thức uống rất tốt cho bệnh nhân bị đau bao tử
Nước gừng cũng là thức uống rất tốt cho bệnh nhân bị đau bao tử

Giấm rượu táo

Nếu chưa biết đâu là loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa; thì bạn có thể thử giấm rượu táo. Đây là một mẹo trị cơn đau dạ dày được nhiều người áp dụng. Loại nước uống này giúp việc hấp thu khoáng chất, vitamin dễ dàng hơn. Vì vậy, giấm rượu táo có tác dụng trong việc làm giảm những triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

Một mẹo trị đau dạ dày là dùng giấm rượu táo
Một mẹo trị đau dạ dày là dùng giấm rượu táo

Nước muối ấm

Nghe có vẻ khó tin nhưng thực chất, nước muối ấm là thức uống tốt dành cho những ai bị đau dạ dày. Cách pha như sau: Lấy một/hai muỗng cà phê muối hòa tan trong nước ấm rồi uống. Điều này sẽ làm giảm những cơn đau của bạn một cách nhanh chóng.

Nước ép nha đam là loại thức uống tốt cho dạ dày

Trong thành phần của nha đam chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, sát khuẩn. Do vậy, đây là loại thức uống thường được sử dụng để chữa trị những bệnh nhiễm trùng; và ngăn ngừa chảy máu trong.

Nước ép nha đam là thức uống rất tốt cho bao tử
Nước ép nha đam là thức uống rất tốt cho bao tử

Bên cạnh đó, uống nước nha đam thường xuyên còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, làm dịu dạ dày, giảm đau bụng, .… Chính vì lẽ đó, bạn nên uống một ly nước ép nha đam vào mỗi buổi sáng để giảm tình trạng đau dạ dày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có công dụng giảm đau bụng, làm dịu đường tiêu hóa. Do đó, nếu chưa biết loại thức uống nào tốt cho dạ dày; thì hãy dùng trà hoa cúc thường xuyên bạn nhé!

Nếu chưa biết đâu là loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày thì hãy thử trà hoa cúc nhé
Nếu chưa biết đâu là loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày thì hãy thử trà hoa cúc nhé

Nước điện giải iOn kiềm

Vì sao nước iOn kiềm là thức uống tốt cho người đau dạ dày?

Như đã biết, nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày là do dạ dày tiết nhiều acid. Và tình trạng này lại bắt nguồn từ thói quen ăn uống không phù hợp; lối sống không lành mạnh, thường xuyên stress; và lạm dụng bia rượu.

Những bệnh nhân đau dạ dày ngoài việc phải kiêng cữ những món ăn có tính acid; họ còn phải quan tâm đến cả nước uống. Người bị bệnh dạ dày thường được khuyên tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn, có gas; thay vào đó là nên dùng loại nước uống có tính kiềm.

Nước điện giải hỗ trợ trung hòa Acid trong dạ dày từ đó giảm tình trạng đau dạ dày
Nước điện giải hỗ trợ trung hòa Acid trong dạ dày từ đó giảm tình trạng đau dạ dày

Và đối với những loại nước thông thường như nước lọc, nước máy; chúng thường sẽ không có tính kiềm (nếu có cũng rất ít). Do đó, bạn nên sử dụng loại nước điện giải iOn kiềm.

Bởi trong nước điện giải iOn kiềm có tính kiềm và độ pH cao; điều này sẽ hỗ trợ trung hòa acid trong dạ dày và đưa nó về mức ổn định. Không chỉ thế, trong nước iOn kiềm từ những máy điện giải còn có chứa các iOn H+. Những iOn này có khả năng chống oxy hóa cao; nên sẽ bảo vệ tốt hơn màng dạ dày.

Uống nước điện giải iOn kiềm ở đâu?

Nước điện giải iOn kiềm là sản phẩm từ quá trình điện phân của những máy điện giải iOn kiềm chất lượng. Vì thế để chủ động trong việc sử dụng hàng ngày; bạn nên tìm hiểu và đầu tư cho gia đình một chiếc máy điện giải phù hợp.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề những loại thức uống tốt cho dạ dày. Và đây hầu như là những loại thức uống dễ làm. Chỉ riêng với nước điện giải iOn kiềm thì tốt nhất là bạn nên tìm hiểu và đầu tư cho gia đình ngay. Bởi nước điện giải iOn kiềm không chỉ có tác dụng với bệnh đau dạ dày; mà nó còn là loại nước uống tốt cho thận, bệnh nhân tiểu đường và tim mạch, ….

Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về những loại máy điện giải chất lượng; hãy liên hệ với Tổng Kho Điện Giải – chúng tôi là đơn vị cung cấp những loại máy điện giải nhập khẩu chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như máy điện giải LifeCore, máy điện giải Kangen, Fuji Smart, Tyent, …. Gọi đến hotline hoặc truy cập website: https://tongkhodiengiai.com/ để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *